Me: Meeting – 4 August 2014

Meeting at Wine Connection

ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ ผมรู้สึกว่าจะได้ออกงานสังคมบ่อยมาก จนมาเริ่มสำรวจตัวเองจริงๆจังๆว่าจริงๆแล้วเราชอบแบบไหนกันแน่ในเรื่องของกิจกรรมการสังสรรค์หรือการไป Networking ต่างๆ เลยอยากจะเขียน Blog ทิ้งไว้หน่อย เพราะบางทีอายุมากไป ผ่านอะไรต่างๆมากขึ้น สไตล์ผมเองก็อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้
ณ ตอนนี้อันที่จริงแล้ว ผมเองก็รู้ตัวเองอยู่ว่าเป็นคนแบบไหน ผมไม่ใช่คนที่เข้ากับคนที่เพิ่งรู้จักได้ง่ายนัก มักจะไม่ค่อยเปิดบทสนทนาก่อน มักจะชอบเป็นฝ่ายฟังมากกว่าพูด พูดไม่ค่อยเก่งนัก จะได้ก็เพียงแต่เรื่องที่ตัวเองรู้ ถนัด หรือคลุกคลีอยู่ในเรื่องที่จะสนทนาเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นผมขอเป็นฝ่ายรับฟัง เก็บข้อมูลรายละเอียดมากกว่า นั่นทำให้การไป Networking ที่ไม่มี topic ที่ชัดเจนผมมักจะทำได้ไม่ดีนัก และไม่คุ้มกับ cost โดยเฉพาะด้านเวลาและโอกาสต่างๆที่ต้องใช้ไปกับมันเท่าไหร่นัก

อย่างหนึ่งที่รู้สึกว่าตัวเองชอบจริงๆเลยคือผมชอบการ meeting แบบ private ขนาดไม่ใหญ่ ใหญ่สำหรับผมนี่เกิน 7 คนไปนี่ก็ถือว่าใหญ่แล้ว คืออะไรที่เป็นส่วนตัวนี่ถือว่าโอเคสำหรับผม เพราะผมสามารถโฟกัสกับทุกคนได้ ให้ความสำคัญกับทุกคนได้และคิดว่าน่าจะมีเวลาเพียงพอสำหรับทุกคนเพียงพอ

Couple

สำหรับองค์ประกอบ ผมเคยคิดว่าตัวผมเองโอเคกับการดื่มเบียร์และไม่ชอบดื่มเหล้า จนกระทั่งไปทำงานอยู่ที่เยอรมนีจึงรู้ตัวเองว่าไม่ได้ชอบมันจริงๆนักหรอก แต่ชอบไวน์มากกว่า ตอนนี้ตัวเลือกเพียงอย่างเดียวถ้าจะมีแอลกอฮอลเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการ meeting กันนี่ผมขอเลือกเป็นไวน์เท่านั้น ไม่งั้นก็ขอเป็นโซดาแทน ซึ่งปกติจริงๆแล้วไม่ใช่คนดื่มเลย เพราะไม่ชอบอะไรที่จะเข้ามาทำให้เราขาดสติเท่าไหร่นัก ผมรู้ว่าถ้ามีมันหน่อยมันก็จะสนุกมากขึ้นมาอีกนิด แต่จริงๆแล้วผมเมาดิบได้ถ้าพอใจที่จะทำ เมื่อวานก่อนเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตของผมที่ดื่มแอลกอฮอลเข้าไปเกินลิมิตเนื่องจากกรณีพิเศษจริงๆ แล้วผมรู้สึกแย่กับตัวเองมากที่ต้องมารู้สึกอึนๆมึนๆทั้งๆที่คิดๆดูแล้วผมสามารถพอที่จะปฏิเสธได้แต่ก็ไม่อยากจะเสียมารยาท ผมก็พอจะทราบทันทีว่ามาผิดทางแล้ว สรุปสำหรับเรื่ององค์ประกอบตรงนี้คือ ถ้าเป็นแอลกอฮอลมาก็ขอเป็นไวน์ (ผม prefer Sparkling wine แต่อย่างอื่นก็โอเคขอให้เป็นไวน์) สำหรับ Business Meeting
สำหรับเรื่องกิจกรรม ผมไม่ค่อยชอบเล่นกิจกรรมอะไรเท่าไหร่นัก ชอบเข้าตรงประเด็นไปเลยดีกว่า อย่าง Ice breaking อะไรนี่ผมมองว่ามันไม่คุ้มกับเวลาที่จะใช้ไปเลยกับผลที่ได้รับ ส่วนตัวสำหรับผมนะครับ

โดยสรุปแล้วถ้าเทียบความสุขกัน
ผมชอบอ่านหนังสือมากที่สุด เวลาอ่านแล้วมันมีความสุข หรือการได้คุยกับใครก็ตามที่เราได้เรียนรู้จากเขา ได้ความรู้ รับการถ่ายทอดประสบการณ์จากเขามาได้ ผมก็จะแฮปปี้มาก ผมมักจะชอบไป meeting กับคนเหล่านี้ ไม่ว่าที่ไหนก็จะไป แต่ถ้าสนุกเฉยๆอย่างเดียวก็ต้องยอมรับว่าก็ต้องคิดนิดนึง ยกเว้นแต่ว่ามีคนที่ผมอยากจะไปด้วยอยู่แล้วก็ว่ากันไปอีกกรณี
ส่วนการเมาเละเทะ การบังคับหรือกึ่งบังคับให้ทำนู่นทำนี่ ผมก็จะเริ่มไม่โอเคและเริ่ม fade ตัวออกไปแล้ว

สถานที่
ผมไม่ใช่คนที่เที่ยวผับ เที่ยวกลางคืน เกิดมาก็เพิ่งรู้สึกสนุกที่ไปมาเพียงแค่ครั้งเดียวเมื่อไม่นานมานี้ ไม่ใช่เพราะตัวผับ แต่เป็นเพราะตัวคนที่ไปด้วยที่อยู่ด้วยแล้วสนุกดี เป็นคนที่เรากล้าที่จะบ้าด้วยได้ ที่เหลือก็ไม่มีนอกจากนี้แล้ว จึงคิดว่าการเที่ยวแบบนี้ก็ไม่ใช่คำตอบอะไร ส่วนเพลงมันส์ๆผมก็หาฟังของผมเองปกติอยู่แล้ว ไม่ต้องเข้าผับ
ผมชอบสไตล์การนั่งดริ้ง คุยกันชิวๆ บรรยากาศชิวๆมากกว่า ผมว่า Wine Connection ก็เป็นตัวเลือกที่ดี บางทีผมก็ชอบไปนั่งชิวคนเดียวที่นั่น สไตล์แบบนี้คือโอเคแล้ว

ท้ายที่สุดแล้ว ผมอยากจะขอบคุณพลอยมาก ผมก็ไม่คิดเลยว่าเราจะมากันได้ขนาดนี้ ขอบคุณที่พาไปไหนหลายๆที่ที่ผมไม่เคยไป ได้มีโอกาสนั่งคุยกันนานๆ ก็เป็นการพาไปค้นพบตัวเองอีกขั้นหนึ่ง ขอบคุณครับ : )

Leave a Reply

